Livestream bán hàng là gì? Hướng dẫn cách livestream bán hàng trên Facebook

Thực tế đã chứng minh, việc livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả cao hơn nhiều so với những cách khác. Dưới đây là hướng dẫn cách bán hàng livestream trên cả điện thoại và máy tính, cũng như chia sẻ một số mẹo giúp thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích nếu bạn đang có ý định thực hiện livestream trên Facebook. Cùng tìm hiểu nhé.

Livestream bán hàng là gì?

Đây là hình thức phát trực tiếp bằng video trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,… Với mục đích bán hàng thì Facebook mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay.

Livestream sẽ mang hình ảnh, âm thanh chân thật nhất đến với người xem, vì vậy nó có khả năng bán hàng cao vì lúc nào khách hàng cũng có thể theo dõi trực tiếp sản phẩm và tương tác với bạn. Làm tăng mức độ tin tưởng hơn.

Lợi ích của việc livestream bán hàng trên facebook

  • Đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng: khi phát trực tiếp bạn có thể dễ dàng giới thiệu, trình bày sản phẩm ở mọi góc độ khác nhau. Khách hàng có thể xem được sản phẩm dễ dàng không chỉ giống như trên hình ảnh.
  • Bạn có thể dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp các thắc mắc trực tiếp qua các comment của họ.
  • Tăng khả năng viral video cực cao.
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí.

Cách livestream trên Facebook

Cách livestream trên facebook
Cách livestream trên facebook

1. Cách phát livestream trên Facebook bằng điện thoại

  1. Đi đến Trang, nhóm, trang cá nhân hay sự kiện – nơi bạn muốn đăng buổi phát trực tiếp.
  2. Nhấn vào nút Phát trực tiếp ở cuối công cụ tạo bài viết.
  3. Thêm phần mô tả cho video. Bạn cũng có thể gắn thẻ bạn bè, check in vị trí, thêm cảm xúc hoặc hoạt động.
  4. Nhấn vào Bắt đầu video trực tiếp.
  5. Nhấn vào Kết thúc khi bạn muốn kết thúc buổi phát trực tiếp.

2. Cách phát trực tiếp trên Facebook bằng máy tính

Khi phát trực tiếp từ laptop hoặc máy tính để bàn, bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến Live Producer. Đây cũng là cách bạn có thể phát trực tiếp trên Facebook bằng thiết bị sản xuất cao cấp hơn và phần mềm phát trực tiếp.

  1. Ở đầu Bảng tin của bạn, nhấp vào Bạn đang nghĩ gì vậy,…?
  2. Nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm rồi nhấp vào Video trực tiếp và bạn sẽ tự động chuyển hướng đến Live Producer.
  3. Viết phần mô tả cho video trực tiếp.
  4. Nhấp vào Phát trực tiếp ở dưới cùng bên trái.

3. Cách livestream theo dạng phát lại

Livestream theo dạng phát lại, tức là bạn sẽ tiếp hành phát lại buổi livestream trước đó của mình. 

Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ bạn việc phát lại video livestream. Với hình thức này sẽ giúp bạn tăng tương tác, tăng lượt follow cho fanpage, nhưng chỉ nhất thời thôi.

Do đó, để có được buổi livestream bán hàng hiệu quả, bạn nên hạn chế việc phát lại livestream của ngày hôm trước. Nên livestream trực tiếp ở thời gian thực nhé.

Một số mẹo livestream bán hàng hiệu quả

Chuẩn bị trước kịch bản livestream bán hàng
Chuẩn bị trước kịch bản livestream bán hàng sẽ giúp buổi livestream diễn ra suôn sẻ hơn

1. Chuẩn bị kịch bản cho buổi livestream

Có một điều hầu như ai cũng biết đó chính là muốn bán được hàng thì phải biết đối tượng khách hàng của mình là ai, có nhu cầu, mong muốn, sở thích gì,… Từ đó, mới xây dựng được nội dung, kịch bản rõ ràng. Việc này sẽ giúp bạn tránh được trường hợp bị động hay đang livestream giữa chừng mà bị hết ý nói. 

>Tham khảo mẫu kịch bản livestream bán hàng hiệu quả phù hợp với nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

2. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị livestream

Bạn cần chuẩn bị góc quay phù hợp, phông nền, các dụng cụ ghi hình ghi âm, các vật dụng trang trí, hệ thống đèn chiếu sáng,… phải đầy đủ.

3. Chuẩn bị kỹ về người livestream

Yếu tố con người rất quan trọng, bạn cần chuẩn bị kỹ càng trước khi lên hình livestream.

  • Ăn mặc chỉnh tế, có vẻ mặt ưa nhìn xinh xắn, đặc biệt khi livestream bán hàng mỹ phẩm, bạn nên chọn người có ít khuyết điểm để livestream, như vậy mới tăng được mức độ tin tưởng.
  • Nói chuyện lịch sự, vui vẻ, thu hút. 
  • Biết cách gây ấn tượng với khách hàng.
  • Có khả năng ứng biến trả lời câu hỏi của khách hàng.

>>Tham khảo thêm một số kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả giúp tăng mức độ tiếp cận đối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là cách livestream bán hàng hiệu quả trên Facebook mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia