Top các kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả cần chú ý

Livestream bán hàng là hình thức được rất nhiều chủ shop online áp dụng với khả năng giới thiệu sản phẩm trực tiếp, tiếp cận khách hàng hiệu quả và có sức công phá doanh thu tốt. Tuy nhiên, không phải cứ cầm máy lên livestream là sẽ thu hút được khách hàng. Để đạt được thành công tốt nhất, bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây, chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả cần lưu ý.

1. Xây dựng nội dung kịch bản livestream

Kinh nghiệm livestream bán hàng
Kinh nghiệm livestream bán hàng

Việc lên trước nội dung cho chương trình livestream bán hàng sắp tới sẽ giúp bạn biết được những gì cần nói và trình bày nó một cách lưu loát. 

Một kịch bản livestream bán hàng sẽ bao gồm mô tả về sản phẩm, công dụng, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi, vận chuyển.

Bên cạnh đó, để kịch bản không quá chán, bạn cũng có thể thêm các nội dung như chia sẻ mẹo nhỏ khi sử dụng sản phẩm hoặc đưa ra các câu hỏi đáp cho khách hàng.

2. Lựa chọn giờ phù hợp

Để có được nhiều người xem hơn, bạn cần lựa chọn đúng giờ. Để làm được điều đó, bạn cần phải biết đối tượng khách hàng chính xác của mình là ai, họ thường online Facebook vào khoảng mấy giờ,… để đưa ra lựa chọn giờ cho phù hợp.

Ví dụ: khách hàng của bạn là dân văn phòng, họ thường online vào khoảng từ 12-13h30, 16-17h hoặc 20-22h.

3. Thông báo hấp dẫn trước

Bạn cần thông báo trước cho người xem từ 1-2 ngày về thời gian livestream để họ chuẩn bị thời gian theo dõi. Nên nhắc lại trước 4-8 tiếng cho người xem.

Nội dung thông báo bạn nên đưa các caption hấp dẫn. Ví dụ như Chỉ sale sập sàn 70% cho [tên sản phẩm] vào lúc 11h 11/11.

4. Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ livestream

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ khi livestream bán hàng
Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ khi livestream bán hàng

Các công cụ hỗ bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng trước, để buổi livestream được diễn ra chuyên nghiệp và suôn sẻ. 

Một số các thiết bị như

  • Dụng cụ hỗ trợ ghi hình như điện thoại, camera nét.
  • Mạng Internet chất lượng.
  • Chân đế hỗ trợ chống rung.
  • Thiết bị ghi âm để thu âm rõ ràng hơn.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng
  • Các sản phẩm livestream và các sản phẩm trưng bày.
  • Thiết kế background, decor phòng livestream bắt mắt để thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ như:

  • Ứng dụng làm đẹp giúp cho người livestream thêm xinh xắn, lung linh hơn khi thực hiện bán hàng livestream. Đặc biệt khi bạn livestream bán mỹ phẩm, các dụng cụ làm đẹp, thời trang,… thì ứng dụng này rất cần thiết.
  • Ứng dụng hỗ trợ chốt đơn hàng livestream: giúp chủ shop chốt đơn nhanh chóng với đầy đủ thông tin khách hàng mà không sợ thiếu thông tin, sót đơn hàng. Còn giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, sản phẩm, đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển, tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và báo cáo doanh thu chính xác.

>>App chốt đơn livestream không thể thiếu nếu bạn muốn thực hiện quy trình livestream bán hàng một cách chuyên nghiệp.

5. Tương tác với khách hàng khi đang livestream

Tương tác với khách hàng - Kinh ngiheemj livestream bán hàng hiệu quả
Tương tác với khách hàng – Kinh ngiheemj livestream bán hàng hiệu quả

Theo kinh nghiệm livestream bán hàng được tổng hợp, trong khi livestream, bạn không nên chỉ nói về sản phẩm mãi, như vậy khách hàng sẽ rất chán. Bạn nên dành ra một khoảng thời gian để tương tác với khách hàng bằng cách phản hồi các bình luận thắc mắc đến sản phẩm của khách hàng. Hoặc có thể chào hỏi, gọi tên, tư vấn, cảm ơn khi khách đã đặt hàng. 

Nếu khách hàng hỏi những câu hỏi khó trả lời hoặc không liên quan lắm, bạn có thể yêu cầu hỏi inbox và sẽ tư vấn sau để có thời gian dẫn dắt họ mua hàng.

Điều này giúp họ cảm thấy được quan tâm và dành nhiều thời gian cho video của bạn lâu hơn.

6. Tổ chức mini game

Mini game sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng của mình xem đến cuối video để chờ công bố kết quả của giải. Bạn nên đưa ra các giải thưởng hấp dẫn để khuyến khích khách hàng tham gia như tặng voucher giảm giá mạnh cho lần mua tiếp theo, mua 1 tặng 1,…

Đồng thời, bạn cũng có thể đưa ra các điều kiện để thực hiện mini game như like, share video livestream của bạn mới được nhận giải.

Tóm lại

Livestream bán hàng là một công cụ hỗ trợ rất tốt giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng nếu biết cách thực hiện hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm livestream bán hàng trên sẽ giúp bạn thực hiện công việc livestream của mình đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

>>Bạn cũng có thể tham khảo bài viết mình đã chia sẻ trước đó về các mẹo livestream bán hàng trên Facebook tăng doanh thu nhanh chóng.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia