Ý tưởng livestream bán hàng mang lại doanh số cao

Ở bài trước mình đã chia sẻ cách kinh nghiệm livestream bán hàng cần lưu ý thì bài này sẽ bật mí các ý tưởng livestream bán hàng.

Dưới đây là một số ý tưởng livestream bán hàng trên Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và mang lại doanh số cao. Cùng tham khảo xem như thế nào nhé.

Thông báo hoặc chia sẻ tin tức nóng hổi

Trừ khi khách hàng chọn cài đặt “Theo dõi”, người hâm mộ trang Facebook của bạn sẽ không nhìn thấy mọi thứ bạn đăng. Tuy nhiên, cài đặt mặc định cho người dùng là nhận thông báo khi một người nào đó mà họ biết hoặc một trang mà họ theo dõi xuất hiện trực tuyến. Với suy nghĩ này, Facebook Live là một kênh lý tưởng cho những cập nhật quan trọng mà bạn muốn phần lớn người theo dõi của mình biết.

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về thông báo mà bạn có thể thực hiện:

  • Tin tức nóng hổi trong ngành của bạn.
  • Ra mắt sản phẩm mới hoặc các tính năng nâng cao.
  • Chia sẻ các tin tức liên quan đến sản phẩm tác động đến người mua hàng.
  • Những thay đổi trong lãnh đạo tổ chức của bạn.
  • Chuyển văn phòng đến địa điểm mới hoặc cải tạo không gian của bạn.

Thực hiện một buổi tư vấn trực tiếp

Các ngành dựa trên dịch vụ, đặc biệt là những ngành có yếu tố huấn luyện hoặc tư vấn, có thể sử dụng Facebook Live như một cơ hội để thể hiện kỹ năng trong thời gian thực. Điều này thường thậm chí có thể thú vị hơn vì bạn có thể vượt ra ngoài chiến lược cấp cao và đi sâu vào các chi tiết phức tạp. 

Nếu bạn có một khách hàng tiềm năng muốn thực hiện bước đầu tiên với bạn, hãy xin phép họ để được giới thiệu trực tiếp trên buổi livestream. Bạn sẽ tăng khả năng họ nói đồng ý bằng cách cung cấp một động lực (cho dù đó là việc làm cho phiên miễn phí khi bạn thường tính phí hoặc một số loại tiền thưởng khác).

Mục tiêu của buổi tư vấn trực tiếp là ý tưởng livestream bán hàng khá tốt để giải quyết một trong những nhu cầu hoặc vấn đề của khách hàng tiềm năng. 

Trưng bày hàng tồn kho hiện tại và bán cho khách hàng đang xem livestream 

Nếu bạn là một cửa hàng dựa trên sản phẩm với hàng hóa thú vị về mặt hình ảnh, bạn có thể cân nhắc giới thiệu khoảng không quảng cáo hiện có của mình bằng một video livestream bán hàng trực tiếp và cho phép khách hàng nhận xét khi họ nhìn thấy thứ họ muốn mua.

Tuy nhiên, tốt nhất là nên sử dụng loại nội dung này một cách tiết kiệm vì bạn không muốn lúc nào cũng bị bán quá nhiều trên mạng xã hội vì hầu hết mọi người không đăng nhập với mục đích mua hàng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng và có nhiều sự tham gia, loại bài đăng này có thể gợi sự tò mò và tạo ra doanh thu.

Tổ chức mini game thu hút trong livestream bán hàng

Tổ chức mini game - Ý tưởng livestream bán hàng thu hút
Tổ chức mini game – Ý tưởng livestream bán hàng thu hút

Một trong những cách quan trọng để thành công trên mạng xã hội là nhân cách hóa thương hiệu của bạn. Và còn cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc chia sẻ nội dung bạn đang chơi trò chơi? Thách thức một trong những nhân viên của bạn tham gia trận đấu Jenga hoặc trò chơi Taboo. Ghi trực tiếp nó là một cách để thu hút khán giả của bạn vào những trò tai quái mà bạn gặp phải (và trên thực tế, các yếu tố con người của thương hiệu của bạn).

Và đặc biệt hơn, hãy tạo ra các game mini có chơi có quà để thu hút khách hàng tham gia. Tặng các voucher giảm giá hay các sản phẩm mới,… sẽ thu hút được nhiều người tham gia. Bạn nên tạo các trò chơi hấp dẫn như quay số, đoán chữ, đoán hình,… lồng ghép trong mỗi buổi livstream bán hàng. Đây là một ý tưởng livestream bán hàng rất hiệu quả.

Bạn có thể đưa ra các quy định như yêu cầu họ like, share, comment tag tên bạn bè mới chấp nhận kết quả thắng cuộc. Như vậy video trực tiếp của bạn có thể tiếp cận với nhiều người hơn. 

Tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm độc quyền 

Bạn muốn gây chú ý với lần ra mắt sản phẩm tiếp theo của mình? Cân nhắc khởi chạy nó trên Facebook Live. Chiến thuật này giúp khách hàng tiềm năng của bạn có động cơ theo dõi.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét ra mắt sản phẩm của mình trên tất cả các kênh và cung cấp một luồng livestream bán hàng bổ sung. Sau đó, trong quá trình phát trực tiếp, bạn có thể cung cấp cho khán giả cái nhìn đầu tiên về sản phẩm đang hoạt động.

Tóm lại

Trên đây là một số ý tưởng livestream bán hàng trên Facebook giúp bạn đạt thu hút được nhiều người xem, tận dụng hiệu quả công cụ livestream của Facebook

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết chính xác nên livestream gì để quảng bá thương hiệu cá nhân, sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia