Trọn bộ hướng dẫn quảng cáo trên Facebook 

Trong hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook này, mình sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết, từ lập kế hoạch quảng cáo đầu tiên đến phát triển các chiến lược chiến dịch nâng cao. Quảng cáo Facebook là một cách quan trọng để kết nối với khách hàng của bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Bước 1. Chọn mục tiêu của bạn

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch , sau đó nhấn vào Create để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Facebook mới.

Facebook đưa ra 11 mục tiêu tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được. Đây là cách họ phù hợp với các mục tiêu kinh doanh:

  • Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người trong đối tượng của bạn càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng hoặc lượt theo dõi Trang, tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn hoặc khuyến khích mọi người yêu cầu ưu đãi đặc biệt.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng : Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn.
  • Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm của bạn), với ứng dụng của bạn hoặc trong Facebook Messenger.
  • Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng: Hướng khách hàng lân cận đến các cửa hàng truyền thống.

Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn và tuyên bố xem quảng cáo của bạn có phù hợp với bất kỳ danh mục đặc biệt nào như tín dụng hoặc chính trị hay không.

Nếu bạn muốn thiết lập thử nghiệm phân tách A / B , hãy nhấp vào Bắt đầu trong phần Thử nghiệm A / B để đặt quảng cáo này làm kiểm soát của bạn. Bạn có thể chọn các phiên bản khác nhau để chạy trên quảng cáo này sau khi quảng cáo được xuất bản.

Cuộn xuống thêm một chút để chọn có bật tối ưu hóa ngân sách hay không. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng hiện tại, bạn có thể tắt tùy chọn này.

Bước 3. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn

Ở đầu màn hình này, bạn sẽ đặt tên cho bộ quảng cáo của mình và chọn Trang để quảng cáo.

Tiếp theo, bạn quyết định số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc suốt đời. Sau đó, đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lập lịch quảng cáo của mình trong tương lai hoặc chọn hiển thị quảng cáo ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng chạy quảng cáo trả phí trên Facebook theo lịch trình có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn vì bạn chỉ có thể chọn phân phát quảng cáo khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng ở trên Facebook. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.

Bước 4. Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Xác định đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo facebook
Xác định đối tượng mục tiêu khi chạy quảng cáo facebook

Cuộn xuống để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook. Chúng tôi có một hướng dẫn riêng để hướng dẫn bạn về các đối tượng tùy chỉnh của Facebook , vì vậy ở đây chúng tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn nhắm mục tiêu.

Bắt đầu bằng cách chọn vị trí mục tiêu, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của bạn. Lưu ý rằng theo vị trí, bạn có thể chọn bao gồm hoặc loại trừ cụ thể các thành phố trên một kích thước nhất định.

Khi bạn thực hiện lựa chọn của mình, hãy để ý đến chỉ báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình, cho bạn biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của mình.

Bước 5. Chọn các vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của bạn

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động .

Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Mạng đối tượng khi chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể muốn đặt quảng cáo Facebook của mình ở những vị trí cụ thể. Các tùy chọn của bạn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn, nhưng có thể bao gồm những điều sau:

  • Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network và / hoặc Messenger
  • Vị trí: Nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, trong luồng (dành cho video), tìm kiếm, tin nhắn, trong bài viết cũng như các ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
  • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.

Trên đây là những bước chạy quảng cáo trên facebook mà bạn có thể thực hành dễ dàng cho kênh của mình. Hy vọng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích

>>Tham khảo thêm nhiều cách kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia